Back to all

รถยนต์มือสอง น่าใช้งาน คุ้มค่ามาก

By,Posted Admin

ต้องบอกว่า ในช่วงเศรษฐกิจ ฝืดเคือง การมีรถใช้งานสักคัน ที่ไม่เป็นภาระทางบ้านมากนัก รถมือสองก็เป็นทางเลือกนึง ในการตัดสินใจ โดยเฉพาะกรณี ราคาถูกกว่าเดิมเกือบ 50 % เพราะตอนนี้ทุกคนก็มุ่งเน้นรถไฟฟ้ากันเป็นหลัก 

       ่ข้อดีของรถมือสอง

1.ราคารถถูกลง 30-50% 

2.เลือกสี เลือกรุ่นที่ชอบได้ ไม่ต้องรอรถ 

      ข้อเสียของรถมือสอง

1.ดอกเบี้ยแพง กรณีกู้ไฟแนนช์ (ต้องคำนวนดีดี)

2.สภาพรถดูได้แค่ภายนอก สภาพเครื่องยนต์เราไม่รู้ เจ้าของเก่าดูแลยังไงมาบ้าง ดูได้แค่ว่า ผ่านการชนหนักมามั้ย ผ่านน้ำท่วมมาหรือเปล่า ถ้าไม่ถนัดควรพาผู้เชี่ยวชาญ ในการตรวจเช็ครถก่อนซื้อ 

รถมือสองที่แนะนำ (แนะนำจากสมรรถภาพรถ และราคาที่ขายในตอนนี้)

1. Honda Civic FC   ด้วยราคารถที่ลดลงมาอยู่ที่ 400,000-600,000 ตอนนี้ ซีวิค เป็นรถที่ Honda ออกแบบให้มีสมรรถภาพดีมาก ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง ความแรงของเครื่องยนต์ 1800 ซีซี ดีไซน์ที่ดูดี  ไม่ตกยุค สีขาวหรือสีดำ สปอร์ต รับรองไม่ผิดหวัง

2.Toyota Altis ES Sport ดีไซน์อาจจะดูเรียบร้อย โดดเด่นตรงล้อแม็ก แต่บอกเลยรุ่นนี้ เกาะถนนเป็นเยี่ยม พร้อมเครื่องยนต์ที่ทนทาน ไม่ผิดหวัง

3.Mazda 2   ใครที่กำลังหารถมือสองประหยัดน้ำมัน ระบบภายในให้มาคุ้มค่า ช่วงล่างดี บอกเลย มาสด้า2 ตอบโจทย์ ยิ่งขับขี่ในเมือง จอดง่ายมาก

4.Ativ เป็นอีโค่คาร์ของโตโยต้า ที่ประหยัดน้ำมันมากมาย แถมเครื่องยนต์ที่ทนทาน แอดมินใช้เกือบสองแสนกิโล ไม่มีงอแง ดีจริง ๆ

5.Toyota Cross แนะนำครอสตัวแรก เพราะเป็น SUV ที่ใช้งานง่าย ทนทาน ได้ความหรูหรา ขับต่างจ่างหวัดสบาย มีไว้ไม่ผิดหวัง  

       ประมาณนี้ครับ มีโอกาสแอดมิน จะมาแบ่งปันเพิ่มเติม

#รถมือสอง #หาซื้อรถ #รถไฟฟ้า #รถยนต์มือสอง 

บทความอื่นๆ