Back to all

รวมร้านชาเย็น ชาชัก ฟินๆ ใน กทม

By,Posted Admin

แอดมินเริ่มติดใจในชาเย็น ตั้งแต่เรียนมหาลัยในหลายปีก่อน สมัยนั้นชาชัก ยังไม่แพร่หลาย ตอนนั้น กินวันละ 2-3 แก้ว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับการนอน แต่ตอนนี้ก็กินเยอะไม่ได้ เพราะกลัวจะนอนไม่หลับ แหะๆ  แต่ถ้ามีโอกาสก็ไม่พลาดที่จะได้ลองลิ้มรสชาเย็น ชาชัก เลยมาแชร์ร้านที่ประทับใจให้เพื่อนๆ  โดยไม่ได้เรียงลำดับความอร่อยแต่อย่างใด 

1.ร้านฌาบีบี 

         สาขาแรก ตั้งอยู่ที่สวนหลวงสแควร์ แถวมหาลัยจุฬา ใกล้ถนนบรรทัดทอง จุดเด่นของชาเย็นร้านนี้ คือ ใช้ก้อนน้ำแข็ง ที่เป็นก้อนชา ทำให้อรรถรส ของชาดีมากมาย ตอนนี้มีหลายสาขาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเหม่งจ๋าย หรือเดอะมอลล์บางกะปิ 

2.ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน 

       แอดมินได้ลองสาขาใกล้ถนนบรรทัดทอง ตอนแรกก็งงในชื่อแบรนด์ เลยแวะเข้าไปลอง ลูกค้าเยอะมาก รสชาดเข้มข้น คำเตือน กินตอนเย็น อาจทำให้ตาค้างได้ แหะๆ 

3.Karun  

     แอดมินมีโอกาสได้ลอง สาขาเมกะบางนา รสชาดดีมาก ดีไซน์เก๋ไก๋ ใช้ขวดแบน แบบโบราณ กรณีซื้อกลับบ้าน  ไม่ผิดหวังครับ

4.มนต์นมสด 

     แอดมินได้ลองเกือบทุกสาขา ตั้งแต่เสาชิงช้า MBK พระรามหนึ่ง ุถนนสาขาอิสรภาพ รวมถึงสาขาเชียงใหม่ กินกับขนมปังสังขยา สุดฟิน แค่ระวังอ้วนแหะๆ

5.รังชา 

     มีสองสาขา ที่่สถานีพัฒน์ แถวแยกคลองตัน และสาขาถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ได้กลิ่นอายใต้แท้ๆ แถมมีข้าวยำ โรตีให้ลิ้มลอง

6.หอมชา by อาลีบาบา 

     ประจำที่สถานีพัฒน์ จุดเด่นร้านนี้ ชาเฉย (ชาเปล่า) จะมีกินหอมมาก แถมโรตีทูน่า โรตีมะพร้าว ยังอร่อยมาก

7.ร้านชา ริมถนนเพชรบุรี

    ร้านตั้งอยู่ปากซอยเพชรบุรี 7 แถวกิ่งเพชร นั่งรถไฟฟ้าสะดวก สามารถนั่งลงสถานีพญาไท หรือราชเทวีก็ได้ ชาร้อน ชาเย็นอร่อย แถมโรตีแกงก็เป็นจุดเด่นของร้าน  

      นอกจากนี้ร้านชาย่าน รามคำแหง ก็ยังมีรสชาดดี ไม่ว่าจะซอยรามคำแหง 53 ซอยรามคำแหง 61 ซอยมหาดไทย รวมไปถึงย่านซอยมิสทีน รามคำแหง ก็จะมีหลายร้าน เช่น อะหมัดนูร ชาชัก ดาริสชาชัก รวมไปถึงร้านย่านคู้ขวา เช่น สถานีชาบัง เป็นต้น 

#ร้านชาเย็น #ร้านชาชัก #ชาเย็น #ชาชัก

บทความอื่นๆ